Tàu vỏ thép hỏng ở Bình Định: đơn vị đóng tàu từ chối bồi hoàn

Thảo luận trong 'Tin tức an ninh Bình Định mới nhất mỗi ngày' bắt đầu bởi Freedom, 3/4/18.

  1. Freedom

    Freedom Administrator

    Tham gia:
    22/3/18
    Bài viết:
    91
    Thích đã nhận:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    khi mà các ngư gia Bình Định là chủ 19 tàu vỏ thép bị hư hỏng bắt buộc bồi hoàn thiệt hại hàng chục tỉ đồng thì hai đơn vị đóng tàu chỉ bằng lòng hỗ trợ 1 phần rất nhỏ

    Xem thêm: Tin tức an ninh Bình Định mới nhất mỗi ngày

    Ngày 2-4, Sở Nông nghiệp và lớn mạnh nông thôn tỉnh Bình Định đã doanh nghiệp cuộc họp bàn về việc bồi thường thiệt hại do tàu cá vỏ thép vừa đóng mới theo Nghị định 67/CP bị hư hỏng phải nằm bờ trong 1 thời gian dài chờ sang sửa. Không những thế, cuộc họp vẫn chưa đi đến hợp nhất.

    Sẵn sàng ra tòa

    Đối với công ty TNHH Đại Nguyên Dương (trụ sở tỉnh giấc Nam Định), 5 chủ tàu vỏ thép bị hư hỏng bắt buộc bồi thường thiệt hại trong thời gian trước lúc đưa lên đà tu sửa có số tiền hơn 5,3 tỉ đồng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này chỉ hài lòng tương trợ mỗi chủ tàu 86 triệu đồng và lãi suất vay vốn ngân hàng chỉ cần khoảng tàu lên đà tu bổ.

    [​IMG]
    Ông Bùi Hữu Hùng (cầm micro) khẳng định doanh nghiệp Nam Triệu không sở hữu nghĩa vụ đền bù, bồi thường thiệt hại cho ngư dân

    Theo ông Nguyễn Xuân Nguyên, Giám đốc tổ chức Đại Nguyên Dương, thời kì qua, tổ chức của ông đã thực hành việc bảo hành, tu chỉnh các hư hỏng theo đúng giao kèo mà hai bên đã ký kết. Việc đề xuất đền bù của 5 chủ tàu là ko mang căn cứ. "Chúng tôi thực hiện đúng theo hiệp đồng đã ký kết giữa hai bên nên sẵn sàng ra tòa nếu như ngư dân khởi kiện" - ông Nguyên kể.

    tương tự, 14 chủ tàu vỏ thép bị hư hỏng do đơn vị TNHH MTV Nam Triệu (trụ sở TP Hải Phòng) đóng cũng đề xuất đền bù thiệt hại và hỗ trợ hơn 36,5 tỉ đồng chỉ mất khoảng tàu nằm bờ. Ông Bùi Hữu Hùng, Phó tổng giám đốc đơn vị Nam Triệu, khẳng định tổ chức của ông ko có phận sự bồi thường, bồi hoàn. "Khi xảy ra sự cố, công ty chúng tôi đã hỗ trợ về khoa học, tài chính cho từng chủ tàu; thay thế, tu chỉnh, bảo hành, bảo trì theo đúng hiệp đồng, đề xuất của từng chủ tàu. Thành ra, việc buộc phải đền bù thiệt hại của 14 chủ tàu là không có căn cứ. Chúng tôi chỉ đồng ý tương trợ một số khoản để san sớt cạnh tranh có 14 chủ tàu bị thiệt hại" - ông Hùng khẳng định.

    hỗ trợ ngư dân khởi kiện

    phản ứng trước việc chối bỏ bổn phận của hai đơn vị đóng tàu trên, phổ thông chủ tàu khẳng định sẽ khởi kiện ra tòa. "Tàu tôi vừa hạ thủy chưa được bao lâu đã hư hỏng nặng, nằm bờ sắp cả năm, gây thiệt hại hơn một,6 tỉ đồng. Vậy mà tổ chức đóng tàu lại chối bỏ nghĩa vụ bồi hoàn, chỉ tương trợ vài chục triệu đồng thì chẳng thể hài lòng được. Chúng tôi sẽ đưa vụ việc này ra tòa" - ông Nguyễn Văn Lý (chủ tàu BĐ-99004 TS) khẳng định.

    Ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và vững mạnh nông thôn thức giấc Bình Định, cho biết đây là cuộc họp rốt cục bàn về vấn đề trên. Thời gian đến, UBND những quận có tàu vỏ thép bị hư hỏng sẽ đứng ra doanh nghiệp những cuộc họp để hai bên tiếp diễn ký hợp đồng việc bồi thường thiệt hại. Không những thế, trong vòng 1 tháng nữa, nếu 2 bên vẫn không thống nhất chuyện bồi hoàn, những cơ quan chức năng của địa phương sẽ hỗ trợ pháp lý cho ngư gia khởi kiện.
     

trang này